Thị trường phân DAP ngày 22-1-2013

22-01-2013 in Thị trường Phân bón

Thị trường phân DAP tháng 1-2013Trái với một thị trường phân bón ure khá vững chắc tuần qua, thị trường phân DAP vẫn không mấy sáng sủa do nhu cầu thế giới ở mức thấp. Việc Ấn Độ chưa tỏ dấu hiệu sớm mua phân bón DAP trong thời gian tới đã khiến nhà sản xuất DAP khắp nơi phải chấp nhận cất hàng vào kho chứa.

 

Lượng hàng tồn phân bón DAP/MAP tại Mỹ trong tháng 12-2012 đã tăng hơn 20% so với một tháng trước đó. Thị trường phân DAP xuất khẩu của nước này đang diễn ra chậm chạp trong khi sản lượng phân bón DAP của các nhà máy lại tăng lên.

 

Trong khi đó, thị trường phân DAP tại Việt Nam chứng kiến thương vụ mới của công ty phân bón Việt Nhật mua 6.000 tấn phân bón DAP Úc từ Quantum với mức giá 540 USD/tấn cnf xếp hàng tháng 2, phối hợp với người mua từ Thái Lan.

 

Giá phân DAP trong nước vẫn suy yếu đi với phân bón DAP Trung Quốc nhập khẩu được chào với mức giá thấp khoảng 12.200 đ/kg. Phân bón DAP Korea và Philippine cũng rớt giá do nhu cầu yếu dần. Mặc dù giữa một thị trường phân DAP không mấy khả quan, vẫn có một vài thương nhân Việt Nam được biết đang tìm kiếm và ngả giá mua phân bón DAP phục vụ cho mùa vụ tới vào tháng 4-5.

 

FR, Agrium

Tham khảo giá phân bón trong nước cùng thời điểm.

Previous post:

Next post: