Tin phân bón ure ngày 26-1-2013

26-01-2013 in Thị trường Phân bón

Tin phân bón ure ngày 26-1-2013Tin phân bón ure thế giới là khá lạc quan với mức tăng trên dưới 40USD/tấn từ khoảng tháng 10-2012 cho đến tháng 1-2013. Tuần vừa rồi nhờ vào sự vững chắc của giá phân bón ure hạt đục, giá phân bón urea hạt trong cũng tiếp tục cải thiện.

 

Việc nguồn cung phân bón ure từ Ai Cập gặp trục trặc đã đẩy giá phân urea xuất khẩu lên đến 490 USD fob. Châu Âu là thị trường duy nhất chấp nhận mức giá này, nhất là vùng Nam Âu với nhu cầu bón phân cho mùa vụ.

 

Giá phân bón ure tại Mỹ cũng đã vững lên trong tuần qua và người mua sẵn lòng với mức giá 440 USD tuần qua tại Trung Đông, cao hơn 13USD/tấn so với thương vụ trước.  Hiện cũng có nhiều nhu cầu phân bón ure Trung Đông từ thị trường châu Âu và điều này khiến đẩy giá phân tăng lên.

 

Giá phân bón ure hạt trong đang được đẩy lên khá nhanh tại Yuzhnyy (Ucraina) giữa lúc người mua lấy thêm hàng.Thổ Nhĩ Kỳ đã trả giá cao hơn chút trong tuần qua và Ý mua nhiều ở mức giá 402-403USD như tuần trước.

 

Giá phân bón ure Baltic liên tục lần theo giá phân bón ure Yuzhnyy và điều kiện vận chuyển trong băng tuyết tạo ra mức chênh lệch 10USD/tấn.

 

Tổng quan, thị trường tương đối vững mặc dù không có sự hổ trợ lớn từ Ấn Độ trong khi thiếu nguồn cung ứng từ Ai Cập và Iran.

 

Trung Quốc xuất khẩu 1,6 triệu tấn phân bón urea trong tháng 12, nâng tổng số lên tới 6,9 triệu tấn trong năm 2012.

 

Tin phân bón ure tại thị trường Việt Nam vẫn diễn ra im ắng, với giá cả thị trường phía Nam thấp hơn phía Bắc. Vụ mùa vẫn còn tiếp diễn tại miền bắc và nguồn cung phân bón ure từ đường biên giới đã cạn kiệt do giá lên cao tại Trung Quốc.

 

Một vài lô 5-6,000 tấn phân bón ure hạt đục đã được bán ra trong khu vực trong đó có thương vụ dành cho Thái Lan và Philippines. Lượng phân bón ure hạt đục do Đạm Cà Mau bán ra có thể sẽ suy giảm từ đây sang tháng 2 do thị trường nghỉ tết.

 

Nguồn FR

Previous post:

Next post: