Tin phân bón urea thế giới đầu tháng 2-2013

02-02-2013 in Thị trường Phân bón

tin-phan-bon-ureaTin phân bón urea cuối tháng 1, đầu tháng 2-2013 cho thấy thị trường phân urea thế giới tiếp tục nóng lên trong tuần qua với giá phân urea hạt đục tăng mạnh, bỏ xa giá phân urea hạt trong.

 

Giá phân bón urea từ Yuzhnyy (Ukraine) tăng khoảng 25USD chỉ trong vòng một tuần, giao dịch ở mức 430 USD/tấn. Trong khi đó tin phân bón từ biển Baltic cho thấy giá phân bón urea trong khu vực này vẫn chưa đuổi kịp giá phân urea Yuzhnyy, song mức giá 395USD đạt được trong tuần này cũng là khả quan.

 

Công ty phân bón Uralchem điều chỉnh giá phân bón urea tại St.Peterburg lên khoảng 415 USD/tấn, tương đương với mức giá 423USD nếu cảng không đóng băng. Người mua hàng từ châu Mỹ La Tinh đang hổ trợ cho thị trường Baltic và Biển Đen. Thị trường phân bón Thổ Nhĩ Kỳ lại một lần nửa hổ trợ thêm cho Yuzhnyy qua các thương vụ khoảng 45.000 tấn phân bón urea với mức giá ròng lên tới như 412-413USD fob.

 

Các nguồn tin phân bón của FR cho thấy Ai Cập không còn được chú ý nhiều trên thị trường phân bón urea hạt đục do đang thiếu hàng chào bán. Giá phân bón urea tại Indonesia đã tăng 25USD/tấn so với thương vụ trước với đợt bán hàng lần này là 60.000 tấn cho thị trường Mỹ. Mức giá phân bón urea tại đây lên trên 440 USD giữa lúc công ty OCI tìm nguồn cung thay thế trong khi SIUCI chấp nhận mức giá gần 450 USD trong đợt bán hàng này cho Mỹ. Mỹ tỏ vẻ chấp nhật mức giá phân urea khá cao hiện nay, chủ yếu bị đẩy lên trong các thương vụ quốc tế khác. Trước đó tin phân bón cho thấy Mỹ đã nhập hàng phân urea khá nhiều và đều đặng trong vòng nửa năm nay.

 

Tình hình phân bón urea thế giới sôi động mặc dù không có sự hổ trợ mua hàng từ Ấn Độ và Pakistan, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu gì sẽ mua hàng. Sự vắng mặt hiện nay của Ấn Độ không tác động nhiều đến cán cân cung cầu của thị trường phân bón. Theo các nguồn tin phân bón, lý do chính là các nhà cung cấp phân bón urea chủ chốt trong năm 2012 cho Ấn Độ như Iran và Trung Quốc hiện nay thiếu hàng để xuất khẩu.

 

Bản tin phân bón urea thế giới đầu tháng 2-2013: xu thế thị trường vững.

Previous post:

Next post: