Tin thị trường phân bón 27-3-2013

27-03-2013 in Thị trường Phân bón

Tin thị trường phân bón Ammonia: Thị trường Tin thị trường phân bón tháng 3-2013ammonia trên thế giới yên tĩnh trong tuần qua. Với các thị trường chính từ Biển Đen và Trung Đông không có nhiều biến động, dự đoán giá ammonia sẽ xuống nhẹ trong ngắn hạn.

 

Tin thị trường phân bón urea thế giới: cán cân cung cầu phân bón urea trên thế giới vẫn tiếp tục chiều hướng cung lớn hơn cầu. Điều này khiến giới quan sát không thể thấy khả năng tăng giá của phân urea trong ngắn hạn. Họ cho rằng thị trường phân urea đang “lún sâu trong bùn”. Nhu cầu tại Mỹ Latinh xuất hiện cho tháng 4 nhưng có vẻ không đáng kể nếu so sánh với lượng hàng cần được bán ra ở khắp nơi. Các nhà sản xuất phân đạm tại Trung Đông đang nhìn sang Ấn Độ và Pakistan trông chờ các đơn đặt hàng mới tuy nhiên không có dấu hiệu khả quan nào. Giá phân urea hạt đục Ai Cập được bán ở mức 420USD/tấn.

 

Tin thị trường phân bón urea Việt Nam: Đạm Cà Mau đang tìm cách đẩy giá phân bón urea hạt đục của mình lên 9400đ/kg từ mức 9270đ/kg. Tuy nhiên Đạm Cà Mau vẫn chưa thể cạnh tranh được về mức độ ưa chuộng so với Đạm Phú Mỹ tại thị trường phân bón trong nước. Tại phía bắc, Đạm Ninh Binh có lẽ đã khặp sự cố kỹ thuật dẫn đến việc ngưng sản xuất. Các đơn hàng xuất khẩu vì thế cũng bị ảnh hưởng theo. Các lô hàng phân urea tại vùng biên giới với Trung Quốc không nhiều vì giá thiếu cạnh tranh.

 

Tin thị trường phân bón SA (Ammonium Sulphate): Phân SA Nhật được bán ra với mức giá 235USD/tấn cnf, mức giá tương đương với phân SA Philippine được Philphos bán ra mới đây. Phân SA Korea được chào giá 230USD cnf hàng xá trong khi phân SA Trung Quốc loại capro được chào trên 220USD cnf. Giá phân SA trong nước nhìn chung khá vững. Hạn hán tại khu vực miền trung Việt Nam, và khu vực đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng phân bón, đặc biệt là cây càphê.

 

Tin thị trường phân bón DAP: giá phân DAP Mỹ vững lên do có một số nhu cầu từ Mỹ Latinh. Trong khi đó Ấn Độ tiếp tục đặc mua phân DAP từ các nguồn Trung Đông. Dự đoán giá phân bón DAP trong ngắn hạn sẽ đi ngang hoặc tăng giá chút ít. Tại Việt Nam, phân DAP Korea đang được chào với mức giá 660USD cnf, kèm với hàng NPK Korea giá 445USD cnf. Có tin cho rằng một thương vụ đã được thực hiện với mức giá phân DAP là 655USD/t và phân NPK 438USD/t cnf. Phân NPK Philphos gần đây đã được bán với mức giá 490USD cnf hàng đóng bao và phân DAP Philippine khoảng 635USD/t cnf. Được biết phân DAP Phosargo đang chào ở mức 536USD/t cnf vận chuyển bằng container.

 

Tin thị trường phân bón kali: Các đơn hàng báng phân kali tỏ ra không mấy sôi động trong tình hình hiện nay trên thế giới. Với mức giá kali tiếp tục đi xuống mỗi tuần, các nhà nhập khẩu không tỏ ra vội vàng. Xu hướng này được cho là sẽ tiếp tục kéo dài sang mùa xuân.

 

Nguồn: TinPhanbon.com/FR/Potash Corp.

Previous post:

Next post: