Tin thị trường phân bón ngày 20-4-2013

20-04-2013 in Thị trường Phân bón

Tin thị trường phân bón: phân urea thế giới. Mặc dù giá phân urea từ nhiều nguồn bị cắt giảm để cạnhTin thị trường phân bón ngày 20-4-2013 tranh xuất cho Ấn Độ nhưng nhìn chung thị trường đã bình ổn trở lại. Giá phân urea tại Yuzhnyy (Ucraina) được chào cao hơn đôi chút. Mặc dù Iran là thị trường nhập khẩu urea chính của Ấn Độ tuy nhiên đã xuất hiện giá chào cạnh tranh từ Oman và Trung Quốc. Sau khi đã mua gần 500.000 tấn phân urea, Ấn Độ bắt đầu tạm ngưng chiến dịch mua hàng của mình và điều này có thể làm giá urea bớt đi sức mạnh hồi phục.

Giá phân urea hạt trong giao dịch tại vùng Baltic ở mức 345 USD/tấn fob. Tại Trung Quốc, nguồn hàng bắt đầu dồi dào và được vận chuyển ra các cảng trở lại. Trong khi đó giá phân urea nội địa Trung Quốc  có dấu hiệu giảm giá. Với giá than đá đang rẻ đi, chi phí sản xuất giảm có thể giúp hàng urea Trung Quốc cạnh tranh với hàng từ Ucraina.

Tin thị trường phân bón: phân urea tại Việt Nam. Đạm Phú Mỹ muốn đẩy giá phân của mình lên 9.750-9.800 đồng/kg tuy nhiên Đạm Cà Mau đang chào giá urea hạt đục khá thấp, khoảng 9.400 đồng/kg. Giá phân urea Trung Quốc rớt khoảng 50 đồng/kg tại TP.HCM. Mùa vụ kế tiếp tại vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ đến trong vòng 1 tháng nữa khi có mưa. Tin cho hay công ty Hóa Sinh tiếp nhận tàu urea hạt đục 3.000 tấn từ Malaysia, mua 430 USD/tấn cfr hàng xá. Nhà máy đạm Ninh Bình có thể sẽ tiếp nhận lô phụ tùng thay thế và hy vọng sẽ trở lại hoạt động cuối tháng 4-2013.

Tin thị trường phân bón: phân SA (ammonia sulphate). Giá phân SA Trung Quốc loại phụ phẩm thép được chào ở mức dưới 180 USD/tấn cfr trong khi loại capro là trên 190 USD cfr. Giá phân SA bán trên thị trường trong nước giảm từ 20-50 đồng/kg so với tuần trước. Giá phân SA Đài Loan còn 5.950 đồng/kg, so với 6000 đ/kg tuần trước.

Tin thị trường phân bón: phân DAP thế giới. Giá phân DAP không còn vững như các tuần trước vì không có dấu hiệu về nhu cầu lớn tại Mỹ hay Ấn Độ trong vòng vài tuần nữa. Trong khi đó, nhu cầu từ châu Âu và Úc đối với phân DAP và phân MAP cũng không có nhiều. Các nhà nhập khẩu tỏ ra ngần ngại mở các lô hàng mới và thay vào đó đứng ngoài quan sát xem giá phân DAP có rớt hay không. Hiện nay các nhà sản xuất phân DAP tại Lithuania, Nga, Morocco, Tunisia, Nam Phi, Jordan, Trung Quốc, Úc và Mexico đều có nhu cầu bán hàng giao cho tháng 5.

Tại Trung Quốc, thời tiết lạnh ở vùng phía đông bắc tiếp tục làm nhà nông hoãn đợt bón phân DAP, nhiều khả năng cho đến giữa tháng 5. Giá DAP vì thế rớt mạnh 200 tệ, còn 3.050-3.100 tệ/tấn, hàng đóng bao.

Tin thị trường phân bón: phân DAP Việt Nam. Có tin một đoàn tiếp thị phân bón từ Trung Quốc đến chào phân DAP tuy nhiên chưa thấy có thương vụ nào được chốt. Trong khi đó nhà máy phân bón DAP Đình Vũ gặp sự cố kỹ thuật khiến công suất chỉ còn 70% so với thông thường 1.000 tấn/ngày.  Nhìn chung, tuần vừa qua giá phân NPK có nhỉnh hơn đôi chút trong khi giá phân DAP lại yếu đi.

Tin Phân bón: nguồn FR

Previous post:

Next post: