Tình hình phân bón ure ngày 21-1-2013

21-01-2013 in Thị trường Phân bón

Tình hình phân bón ure 1-2013

Tình hình phân bón ure thế giới tiếp tục mạnh lên trong tuần vừa qua với mức giá phân ure hạt trong bán tại Yuzhnyy lên trên 402 USD/tấn fob. Nhu cầu vững chắc từ Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Mexico được xem là bệ đỡ cho tình hình phân bón ure hiện nay ở các thị trường chủ chốt.

 

Một số yếu tố khác giúp đẩy giá phân bón ure lên cao hơn từ những ngày trước là nguồn cung cấp khí đốt tại Ai Cập gặp sự cố giữa lúc châu Âu và bắc Mỹ đang vào thời điểm bón phân cho lúa mì. Bên cạnh đó tại Ấn Độ, nhà chức trách đang tìm nguồn tài chính để mở các lô thầu nhập khẩu phân bón ure sắp tới và đây là một diễn biến khá bất ngờ.

 

Trong khi ở Iran, tình hình phân bón ure cũng khá căng thẳng vì những bất đồng nội địa liên quan đến giá khí đốt dành cho nhà sản xuất.

 

Tại Mỹ, cả người mua và người bán đều nhìn chung có vẻ hài lòng. Tuy nhiên với sự gia tăng nhập khẩu đáng kể của Mỹ trong vụ mùa tới cùng với lượng hàng tồn, khó những cú nhảy lớn đột biến về giá phân bón ure như vụ xuân năm trước, bất chấp nhu cầu có triển vọng tốt.

 

Tình hình phân bón ure tại Việt Nam chứng kiến giá cả được giữ ổn định ở miền bắc nhờ vụ Đông Xuân. Trong khi đó giá phân bón ure tuần vừa rồi tại TP.HCM lại không mấy khả quan.

 

Có tin cho hay khoảng 30.000 tấn phân bón ure hạt trong nhà máy Nình Bình được chào bán với mức giá 390 USD/tấn fob. Có khả năng là hàng được xuất sang Nepal mặc dù hiện nay rất khó xác định được thương vụ nào đã được thực hiện.

 

Các bản chào hàng mới tổng quan giá cao hơn mức 400 USD/tấn với mức giá được hổ trợ bởi nhu cầu trong nước tuy nhiên với tâm lý không mấy tích cực cho thị trường hiên nay các nhà sản xuất nhận định rằng các thương vụ trong nước sẽ gặp phải khó khăn khi vào cuối vụ đông xuân vào khoảng trung tuần tháng 2 này.

 

Nhà máy phân bón ure hạt đục tại Cà Mau đã bán 5.000t phân bón ure cho Daewoo với mức giá 405 USD/tấn fob cảng TP.HCM.

 

FR, Agrium

Tham khảo giá phân bón tại TP.HCM cùng thời điểm.

Previous post:

Next post: